Du học Phần Lan – Bước đệm vững chắc của các chuyên viên lập trình game - Du học Phần Lan

Breaking

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Du học Phần Lan – Bước đệm vững chắc của các chuyên viên lập trình game

Kể từ ngày 06/08/2016, trò chơi “Pokemon Go” nổi tiếng đã chính thức đến với cộng đồng người hâm mộ Việt Nam. Là một trò chơi tương tác ảo trên smartphone sử dụng hệ điều hành Android và IOS, được phát triển bởi công ty Niantic của Hoa Kì, Pokemon Go khiến cho toàn thế giới như nóng lên với những tính năng vô cùng thú vị.

Pokemon Go hiện đang là chủ đề được thảo luận sôi nổi nhất hiện nay
Hiện nay, có rất nhiều trò chơi điện tử (game) mang đến những trải nghiệm đặc sắc như Pokemon Go, mang lại nguồn thu khổng lồ cho các doanh nghiệp sản xuất vào mỗi năm, một trong số đó là “Angry Bird” được sản xuất bởi Rovio hay Clash of Clan và Clash Royal của Supercell. Hai doanh nghiệp nổi tiếng này đều thuộc về Phần Lan, quốc gia được đánh giá là điểm đến lý tưởng thuộc top đầu châu Âu cho việc sản xuất và phát triển game.
Đây là năm thứ hai Phần Lan nhận được danh hiệu này trong báo cáo hàng năm của Game Developers Conference - GDC. Dựa trên ý kiến của 800 chuyên viên lập trình game châu Âu trong sự kiện này thì 17% cho rằng Xứ sở Ngàn hồ là quốc gia tuyệt vời nhất châu Âu dành cho các nhà lập trình game tài năng. Dẫn đầu là Anh Quốc với 24.7% số phiếu, tiếp theo đó là Thụy Điển với 22.4% số người bình chọn.
Là quê hương của những ông lớn trong ngành như Supercell và Rovio, Phần Lan  được đánh giá là nơi có ngành công nghiệp game phát triển nhanh nhất thế giới trong những năm gần đây. Khi nói về bối cảnh lĩnh vực này thì Phần Lan thực sự đã kiến tạo được một vương quốc riêng, được cả thế giới ngưỡng vọng về cả quy mô lẫn tỉ lệ tăng trưởng, khi đạt hơn 40% mỗi năm từ 2004-2015, thậm chí lên đến 260% trong giai đoạn từ 2012-2013.
Ngành công nghiệp game tại Phần Lan có nguồn gốc từ hơn 30 năm trước, nhưng phải đến khi thực hiện cải cách công nghệ và sự hỗ trợ từ Tekes - Quỹ Đổi mới của Chính phủ thì sự thành công mới thực sự mỉm cười với Xứ sở Ngàn hồ. Bên cạnh đó, sự chia sẻ thông tin thẳng thắn với nhau cũng đã trở thành động lực, thúc đẩy sự phát triển, đưa quốc gia này trở thành một điểm đến nổi bật trên bản đồ game toàn cầu.
“Bạn bè quốc tế, ai cũng cảm thấy ngạc nhiên với cách chúng tôi chia sẻ thông tin cùng nhau” Teemu Huuhtanen, Giám đốc Điều hành của Next Games cho biết: “Điều này mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, là cách thức đầu tư vô cùng thông minh. Khi chia sẻ cùng nhau, ta có thể biết trước một số sai lầm từng xảy ra để tránh lặp lại, tiết kiệm thời gian và thúc đẩy sự phát triển của ngành.”
Phần Lan là miền đất hứa dành cho các chuyên viên lập trình game
Với sự thành công rực rỡ của game The Walking Dead: No Man’s Land, Huuhtanen là một thành viên tích cực của lĩnh vực này tại Phần Lan. Ông là cố vấn trong các công ty game khác nhau, tham gia các buổi họp mặt hàng tháng, nơi các công ty dù lớn hay nhỏ đều có thể đối thoại cởi mở với nhau.
Khi được hỏi về cách làm thế nào để phát triển tình hình ngành nghề, Huuhtanen cho rằng: “Phần Lan phải có được chiến lược tổng thể  thực sự khác biệt”. Với hơn 600 game mới xuất hiện vào mỗi ngày, chỉ dựa vào những thông tin thu thập trên App Store là không đủ. Cần phải tìm ra một góc nhìn độc đáo để đột nhập vào ngành công nghiệp cạnh tranh nhất thế giới. Muốn vậy phải đầu tư vào nguồn nhân lực tương lai, kết hợp nhiều yếu tố khác nhau, chứ không đơn thuần chỉ là lập trình. Ví dụ điển hình là bộ phim hoạt hình vô cùng hài hước “The Angry Birds” được chào đón nồng nhiệt, đạt được mức doanh thu đáng ngưỡng mộ trên toàn thế giới, tạo cơ hội để các ngành công nghiệp khác phát triển. Do đó, nếu bạn lồng ghép khéo léo yếu tố kinh doanh thông qua các chiến lược tiếp thị tốt thì sẽ mang lại những sự thành công vang dội Điều đó giải thích vì sau ngành này luôn có nhu cầu học tập khá cao, không chỉ ở Phần Lan mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Hiện nay có hơn 20 học viện tại Phần Lan cung cấp các chương trình đào tạo lập trình game chuyên nghiệp. Không chỉ đầu tư vào kiến thức chuyên môn, các trường còn nổi tiếng với việc chú trọng những yếu tố khác như kinh doanh, sự lãnh đạo, khả năng quản lý cùng nhiều kĩ năng cần cho công việc định hướng quốc tế khác. Do đó, nếu bạn đam mê ngành công nghiệp đầy triển vọng này và muốn được gắn liền với những tựa game nổi tiếng thì hãy chọn lựa cho mình khóa học phù hợp.

Là nền giáo dục thuộc top 5 thế giới về giáo dục, du học Phần Lan sẽ giúp bạn biết ước mơ thành sự thật!
Để biết thêm chi tiết về ngành học thú vị này tại Phần Lan, vui lòng liên hệ với Công ty Tư vấn Du học INEC qua 1900636990 hoặc:
  • Miền Bắc & Nam: 0939 38 1081 – 0934 09 2442
  • Miền Trung: 093 409 9070
  • Email: inec@inec.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét