Xây dựng lộ trình du học Phần Lan hiệu quả: khó hay dễ? - Du học Phần Lan

Breaking

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Xây dựng lộ trình du học Phần Lan hiệu quả: khó hay dễ?

Có phải lộ trình nào cũng hiệu quả với bạn khi du học Phần Lan?

Một nền giáo dục chất lượng không có nghĩa sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn nếu bạn không có hướng tiếp cận hợp lý. Nếu việc chọn lựa đại học trong nước cần suy nghĩ một thì việc du học phải cân nhắc mười. Bạn phải biết mình đam mê lĩnh vực gì, phù hợp ngành học nào, định hướng tương lai ra sao để chọn và xây dựng lộ trình du học hiệu quả. Tại Phần Lan, bạn có thể lựa chọn:

Chương trình cử nhân

Các trường đại học khoa học ứng dụng (KHUD) và đại học nghiên cứu Phần Lan có những chương trình cấp bằng cử nhân được giảng dạy bằng tiếng Anh trong một số lĩnh vực. Chương trình học của đại học KHUD nhấn mạnh vào việc trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết khi tốt nghiệp, tập trung vào khả năng làm việc, giúp sinh viên thích nghi và tự tin với môi trường công việc tương lai. Khóa học gồm 210 – 240 tín chỉ trong thời gian 3,5 – 4,5 năm. Bạn sẽ trải nghiệm nghề nghiệp tương lai và kiểm tra kiến thức lý thuyết của mình trong một môi trường chuyên nghiệp thực sự. Trong thời gian đào tạo tại doanh nghiệp, sinh viên cũng tìm cách xây dựng mạng lưới với các đồng nghiệp và nhà tuyển dụng tiềm năng ở Phần Lan hoặc nước ngoài. Trong khi đó, khóa cử nhân của đại học nghiên cứu kéo dài 3 năm với khối lượng học tập 180 tín chỉ.

>>Xem thêm: Cập nhật nét mới về du học Phần Lan

Chương trình thạc sĩ

Tại các trường đại học Phần Lan , bạn có nhiều lựa chọn chương trình đào tạo thạc sĩ bằng tiếng Anh. Bằng thạc sĩ của đại học nghiên cứu có 2 năm học toàn thời gian với tổng số 120 tín chỉ. Bạn cần có bằng cử nhân hay tương đương trong cùng lĩnh vực nghiên cứu hoặc có liên quan. Bạn cũng cần chứng minh khả năng tiếng Anh của mình.
Chương trình thạc sĩ của đại học KHUD được định hướng theo chuyên môn, cần 1 – 1,5 năm để hoàn thành số tín chỉ cần thiết tùy theo ngành. Để đủ điều kiện tham gia chương trình, bạn phải có bằng cử nhân trong một lĩnh vực liên quan và ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc.
Du học Phần Lan chương trình thạc sĩ yêu cầu học viên phải có kinh nghiệm làm việcDu học Phần Lan chương trình thạc sĩ yêu cầu học viên phải có kinh nghiệm làm việc

Chương trình tiến sĩ

Chỉ các trường đại học nghiên cứu của Phần Lan mới cung cấp chương trình đào tạo tiến sĩ. Khóa học thường gồm 240 tín chỉ trong thời gian 4 năm. Nghiên cứu và chuẩn bị luận án tiến sĩ có giá trị là những phần thiết yếu của chương trình. Luận án tiến sĩ được công bố và phải được bảo vệ trong một cuộc tranh luận công khai.
Yêu cầu đầu vào của các trường đại học Phần Lan không giống nhau và cũng khác nhau theo từng ngành học ở mỗi trường. Ngoài việc tốt nghiệp THPT hay đại học, ứng viên quốc tế còn được yêu cầu có điểm SAT, IELTS phù hợp hoặc tham gia kỳ thi đầu vào của trường với những môn thi khác nhau. Nhằm chuẩn bị tốt nhất kiến thức, kỹ năng và tâm lý cho kỳ thi đầu vào, Du học INEC tổ chức lớp ôn luyện thi đầu vào từ tháng 8 đến tháng 10 cho kỳ nhập học mùa xuân (vào tháng 1) và từ tháng 1 đến tháng 3 cho kỳ nhập học mùa thu (vào tháng 9) với sự hướng dẫn của các giảng viên Phần Lan giàu kinh nghiệm.
Những con số ấn tượng khiến bạn chỉ muốn du học Phần Lan ngay và luôn! 
Du học Phần Lan là hành trình của đông đảo sinh viên quốc tế muốn tiếp cận nền học thuật tiên tiến và kiến tạo sự nghiệp vững chắc trong tương lai. Quốc gia chỉ có hơn 5,5 triệu dân này đã khiến cả thế giới bất ngờ khi giành ngôi quán quân về chất lượng học sinh quốc tế trong đợt đánh giá đầu tiên của OECD năm 2000. Sự chuyển đổi và đầu tư vào hệ thống giáo dục của ‘xứ sở ngàn hồ’ đã vô cùng thành công khi Phần Lan luôn nằm trong top đầu về chất lượng giáo dục toàn cầu.
Phần Lan – điểm đến du học tuyệt vời ở Bắc ÂuPhần Lan – điểm đến du học tuyệt vời ở Bắc Âu
Trong những năm qua, Phần Lan chứng kiến làn sóng mạnh mẽ của sinh viên các nước gia nhập hệ thống giáo dục bậc cao tại nước này. Đáng chú ý, Việt Nam là nước đứng thứ 2 về số lượng HSSV quốc tế du học Phần Lan . Điều gì tạo nên sức hút của Phần Lan đối với du học sinh quốc tế? Đâu là lộ trình du học hiệu quả tại quốc gia này?
Phần Lan vang danh thế giới với những công ty công nghệ cao, sản phẩm điện tử - tin học với hệ điều hành Linux, dòng điện thoại Nokia,... Xét về diện tích, Phần Lan là một quốc gia nhỏ trên phạm vi toàn cầu nhưng sở hữu những ‘thành tích’ có thể khiến các nước lớn hơn phải khó khăn mới đạt được:
  • Có chất lượng giáo dục bậc cao tốt thứ 2 trên thế giới (theo Báo cáo Cạnh tranh toàn cầu 2017/18 của Diễn đàn Kinh tế thế giới)
  • Có nền giáo dục đứng thứ 3 thế giới trong việc đáp ứng nhu cầu tương lai (theo Chỉ số Giáo dục toàn cầu cho tương lai của EIU)
  • Đứng thứ 4 thế giới trong số các nước sáng tạo nhất (theo Báo cáo Cạnh tranh toàn cầu 2017/18 của Diễn đàn Kinh tế thế giới)
  • Là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới (theo Báo cáo Hạnh phúc thế giới 2018)
  • Là quốc gia an toàn nhất thế giới (theo Báo cáo Cạnh tranh Du lịch & Lữ hành 2017 của Diễn đàn Kinh tế thế giới)
  • Là quốc gia xanh – sạch nhất thế giới (theo Chỉ số Chất lượng môi trường 2016)
Phần Lan được mệnh danh là ‘thiên đường giáo dục’ bởi học phí thấp lại cung cấp nhiều suất học bổng giá trị nhưng vẫn đảm bảo cho sinh viên thụ hưởng chất lượng giáo dục, phương pháp đào tạo tốt nhất. Với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và mang tính cạnh tranh cao, ‘xứ sở ngàn hồ’ cũng đào tạo những ngành học luôn cần nguồn nhân lực trình độ cao cho thị trường lao động như kinh tế, du lịch – nhà hàng – khách sạn, y tá, kỹ thuật.
Chăm sóc sức khỏe – một trong những ngành đào tạo thế mạnh của Phần LanChăm sóc sức khỏe – một trong những ngành đào tạo thế mạnh của Phần Lan
Để tìm hiểu rõ hơn về các trường, ngành học, chi phí, học bổng, yêu cầu đầu vào cũng như xây dựng lộ trình hiệu quả nhất để du học Phần Lan, kính mời quý phụ huynh và học sinh sinh viên tham dự Hội thảo Du học các nước: Xây dựng lộ trình hiệu quả được tổ chức:
Tại Đà Nẵng
Thời gian: 9h00 Chủ nhật, ngày 12/08/2018
Địa điểm: Khách sạn Minh Toàn Galaxy, số 306 đường 2/9, quận Hải Châu
Tại Nha Trang
Thời gian: 9h00 Chủ nhật, ngày 26/08/2018
Địa điểm: Khách sạn Sheraton, số 26-28 Trần Phú
Đăng ký tham dự tại đây hoặc hotline 093 409 8883 – 093 409 9070 .
Liên hệ Du học INEC – Đại diện tuyển sinh của nhiều trường Phần Lan tại Việt Nam để được hỗ trợ tốt nhất:
  • Tổng đài: 1900 636 990
  • Miền Bắc và miền Nam: 093 938 1081
  • Miền Trung: 093 409 9070 – 093 409 9983
  • Email: inec@inec.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét